Xây dựng thương hiệu riêng trong kinh doanh kem tươi

Xây dựng thương hiệu riêng trong kinh doanh kem tươi

Khác với mô hình nhượng quyền, mô hình tự xây dựng thương hiệu là việc tự tạo ra thương hiệu riêng theo hướng đi riêng, sử dụng các chiến lược hướng đến khách hàng tiềm năng nhằm giúp họ ấn tượng, ghi nhớ và quen thuộc với thương hiệu của bạn. Xây dựng thương hiệu thành công là khi bạn tạo được hình ảnh độc đáo và nét riêng trong sản phẩm, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. 

Ưu điểm của mô hình tự xây dựng thương hiệu

Nâng cao niềm tự hào của nhân viên

Khi bạn có thể tự tạo cho mình một thương hiệu uy tín trong ngành kinh doanh kem tươi, các nhân viên làm việc cho thương hiệu của bạn sẽ hài lòng và có mức độ tự tin cao hơn. Làm việc cho một thương hiệu có uy tín và được đánh giá cao luôn là một niềm tự hào và mang ý nghĩa to lớn.

Xây dựng thương hiệu làm tăng giá trị doanh nghiệp

Thương hiệu rất quan trọng trong kinh doanh và khi thương hiệu của bạn được thiết lập vững chắc nó có thể làm tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Và khi thương hiệu có danh tiếng, bản thân nó sẽ chuyển đổi thành giá trị. Không chỉ đơn thuần đem lại lượng khách hàng ổn định, điều này còn khiến cho thương hiệu của bạn trở thành một cơ hội đầu tư hấp dẫn hơn hoặc bạn có thể sẽ trở thành chủ thương hiệu nhượng quyền. 

Tạo ra khách hàng mới

Một thương hiệu uy tín và có chỗ đứng vững chắc sẽ khiến người tiêu dùng có ấn tượng tích cực về sản phẩm và sẵn sàng chia sẻ vì họ tin tưởng sản phẩm của bạn. Vì thế, khả năng họ chọn thương hiệu của bạn cao hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Tự do phát triển thương hiệu

Trái với mô hình kinh doanh nhượng quyền, khi bạn lựa chọn con đường tự xây dựng thương hiệu, bạn sẽ có cơ hội tự phát triển bản thân theo hướng riêng, xây dựng sản phẩm và lòng tin dựa trên ý kiến của bản thân mà không cần phụ thuộc vào thương hiệu sẵn có.

xây dựng thương hiệu kem tươi

 

Nhược điểm của mô hình tự xây dựng thương hiệu

Không xác định chiến lược thương hiệu 

Đối với những startup trẻ, việc tự xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân là điều vô cùng khó khăn vì họ chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến. Điều quan trọng nhất khi xây dựng một thương hiệu đó chính là chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả, nếu như bạn xác định chiến lược sai, đi nhầm hướng thì thương hiệu của bạn rất dễ sụp đổ.

Không tạo nên nét riêng cho thương hiệu

Khách hàng phải tiếp cận hàng nghìn thông điệp tiếp thị và quảng cáo mỗi ngày. Vậy làm thế nào giữa hàng ngàn thông điệp tiếp thị đó, khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn? Để thông điệp của bạn trở nên nổi bật, điều quan trọng không phải chỉ nằm ở thiết kế đẹp mà sản phẩm còn phải độc đáo để mọi người có thể nhớ đến bạn. Với tốc độ phát triển thương mại điện tử như ngày nay thì số lượng cửa hàng trực tuyến gia tăng đáng kể theo từng ngày. Vì thế, nếu bạn không tạo được nét riêng, bạn sẽ không bao giờ chạm tới khách hàng. 

Không kết nối với khách hàng tiềm năng

Nhân tố dẫn đến sự thành công của một thương hiệu đó chính là nguồn khách hàng tiềm năng. Nếu bạn không kết nối với khách hàng của mình, đối thủ sẽ làm điều đó và chiếm lĩnh thị trường. Vì thế ngay từ bước đầu tiên khi xác định kinh doanh kem tươi bạn cũng cần xác định rõ đối thủ kinh doanh của mình, khách hàng tiềm năng là ai để có thể phát triển sản phẩm theo hướng phù hợp nhất.

Bài trước
Call Zalo Messenger